Bước 1: Thi lý thuyết.
Phần thi lý thuyết được thiết kế gồm các câu hỏi liên quan đến quy định của pháp luật giao thông đường bộ, kỹ thuật lái xe, ngoài ra còn có nội dung liên quan cấu tạo và sửa chữa thông thường, đạo đức người lái xe.
Thời gian thi lý thuyết là 22 phút với tổng 35 câu hỏi. Trong bài thi lý thuyết hạng B2 có 01 câu điểm liệt. Thí sinh trả lời đúng từ 32/35 câu trở lên được tính là đạt phần thi lý thuyết để được thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng.
Bước 2: Thi sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng.
Người dự thi sát hạch phải xử lý các tình huống mô phỏng các tình huống giao thông xuất hiện trên máy tính. Một bài thi bao gồm 10 tình huống được lấy từ 120 câu tổng hợp trong bộ đề thi mô phỏng.
Phần thi này, thí sinh cần được tối thiểu 35/50 điểm để tính là đạt và thi tiếp phần thi thực hành.
Bước 3: Thi thực hành trong hình.
Người dự sát hạch phải thực hiện đúng trình tự và điều khiển xe qua các bài thi đã được bố trí sẵn:
Bài 1: Xuất phát.
Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ.
Bài 3: Dừng xe và khởi hành ngang dốc.
Bài 4: Lái xe qua vệt bánh và đường vuông góc.
Bài 5: Qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông.
Bài 6: Lái xe qua đường vòng quanh co.
Bài 7: Ghép xe vào nơi đỗ dọc.
Bài 8: Tạm dừng ở nơi có đường sắt ngang qua.
Bài 9: Thay đổi số trên đường bằng.
Bài 10: Ghép xe vào nơi đỗ ngang.
Bài 11: Kết thúc.
Xe ô tô thực hiện thi sát hạch sa hình là xe 04 chỗ, có gắn chíp cảm biến để chấm điểm. Tổng điểm của phần thi này là 100 điểm, thí sinh phải đạt được ít nhất 80/100 điểm mới đạt và được thực hành trên đường trường.
Bước 4: Thi thực hành lái xe trên đường.
Người dự sát hạch điều khiển xe ô tô sát hạch, xử lý các tình huống trên đường giao thông và thực hiện hiệu lệnh của sát hạch viên. Ở phần thi này, giám thị sẽ trực tiếp ngồi cùng và chấm điểm cho thí sinh.
Tổng điểm của phần thi này cũng là 100, thí sinh đạt tối thiểu 80/100 điểm sẽ được công nhận trúng tuyển và cấp bằng B2.